วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

แอมเวย์ ประเทศไทย สร้างสถิติใหม่ ยอดขายโตสวนกระแสปี 2562 ทะลุ 20,190 ล้านบาท


แอมเวย์ ประเทศไทย ทำสถิติใหม่ ยอดขายสูงสุดต่อเนื่อง 5 ปีรวด โดยปี 2562 ปิดยอดขาย 20,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% พร้อมติดตำแหน่งท็อป 5 ยอดขายสูงสุดของแอมเวย์ทั่วโลก ขณะที่แอมเวย์ทั่วโลก ยอดขายรวม 8,400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปี 2563 บริษัทเตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อช่วยให้ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโต พร้อมสนับสนุนให้นักธุรกิจแอมเวย์เติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น ชูผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่ยังเป็นเทรนด์มาแรงทั่วโลก



คุณกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2562 ที่ผ่านมา แอมเวย์ประเทศไทยปิดยอดขายรวมที่ 20,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปี 2561 ที่ผ่านมา โดยเป็นการเติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่มียอดขายสูงสูดติดอันดับ 5 ของแอมเวย์ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ปัจจัยความสำเร็จมาจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ฮีโรโปรดักต์ ซึ่งตรงกับเทรนด์การรักสุขภาพและดูแลตัวเองของคนยุคใหม่ และผลตอบรับที่แรงอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวคอร์พลัส (CORE PLUS+) โปรแกรมเพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ


สำหรับในปี 2563 นี้ แอมเวย์ประเทศไทยยังคงเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รุกโปรแกรมคอร์พลัส ที่ช่วยให้นักธุรกิจตั้งแต่รายใหม่จนถึงระดับผู้นำได้รับเงินรางวัลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีธุรกิจที่มั่งคงและยั่งยืน โดยหมัดเด็ดของกลยุทธ์จะเน้นด้านการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบรับตามเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อออนไลน์ และโซเชียล มีเดีย รวมถึงความสะดวกรวดเร็วในการเลือกซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์


ขณะที่ยอดขายแอมเวย์ทั่วโลกในปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 8,400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตลาดที่มียอดขายสูงสุด 5 อันดับแรก ประกอบด้วย จีน สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งปี 2563 นี้แอมเวย์เตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในทั่วโลก เพื่อพัฒนาด้านแพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์

แพลตฟอร์มดิจิทัล หนึ่งในตัวอย่างที่แอมเวย์ลงทุนเพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าผ่านโซเชียล มีเดีย คือ แพลตฟอร์ม 3E หรือ “Easy, Early, Earning” ในตลาดประเทศจีน ซึ่งแอมเวย์พัฒนาร่วมกับเทนเซ็นต์ บริษัทเทคโนโลยี ชั้นนำของโลก เพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านโซเชียล คอมเมิร์ซ โดยปัจจุบันแอมเวย์กำลังลงทุนด้านดิจิทัล เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก


ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แอมเวย์เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย และอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และยังลงทุนอย่างต่อเนื่องในกระบวนการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) สำหรับส่วนประกอบจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และผลิตภัณฑ์ความงามอาร์ทิสทรี โดยเฉพาะพืชพรรณที่แอมเวย์เพาะปลูกในฟาร์มออแกนิคบนพื้นที่กว่า 15,000 ไร่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และบราซิล


ส่วนการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ด้วยคอร์พลัส โปรแกรมเงินรางวัลพิเศษรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้เริ่มต้นธุรกิจแอมเวย์มีรายได้เพิ่มขึ้น และสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ ให้มีโครงสร้างธุรกิจที่มั่นคงและยั่งยืน
คุณกิจธวัช กล่าวทิ้งท้ายว่า จากภาพความสำเร็จดังกล่าว แอมเวย์ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาตามแผนกลยุทธ์อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้แอมเวย์เป็นธุรกิจที่ทำให้ผู้คนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายที่แอมเวย์ยึดมั่นมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น